Blog – Thể thao!!!

Mong ước nhỏ bé của mình về một “mình trong tương lai” chỉ có vậy thôi… (*^◯^*)「yoga girl talia」の画像検索結果

Một sức khoẻ dẻo dai, thân hình cân đối, nếu thêm phần sexy và quyến rũ được như thế này thì càng tốt!!!

Dạo gần đây bắt đầu hứng thú cao độ với Thể thao, đặc biệt là Fitness, Yoga và Running. Cái gì cũng đang trong trạng thái manh nha cả, nhưng cũng đủ để mình chia sẻ một ít những cảm nghĩ, và biết đâu sẽ có được một vài gợi ý cho các bạn nữ có ý định bắt đầu 3 môn này để giữ dáng, hay là tăng cường sức khoẻ!

Trước hết là một vài Lời nói đầu:

Hãy tính xem chỉ số sức khoẻ của bạn là bao nhiêu??? 

Chỉ số sức khoẻ của bạn có thể được đo bằng hai thông số sau:

BMI = Cân nặng(kg)÷(Chiều cao(m)x Chiều cao(m))

  • BMI < 18.5            Quá gầy, nhiều khả năng bị suy dinh dưỡng
  • 18.5 < BMI < 25   Mức tiêu chuẩn, vừa phải.
  • BMI > 25               Béo, có khả năng bị béo phì.
  • BMI là chữ viết tắt của Body Mass Index, nghĩ là chỉ số béo phì của cơ thể.

Cân nặng tiêu chuẩn = (Chiều cao – 100) x 0.9

  • Có nhiều cách đo cân nặng tiêu chuẩn trên thế giới. Đây là công thức đo theo thể trạng của người châu Á, cụ thể là ở Nhật.
  • Số cân nặng tiêu chuẩn ở đây chỉ mang tính tham khảo đại khái.

Bạn muốn tăng cân? Bạn muốn giảm béo? 

Cần xác định trước rằng: việc tập thể dục không đồng nghĩa với việc sẽ thay đổi cân nặng!!!

Bằng chứng là trong hơn 4 tháng tập thể dục, cân nặng của mình không hề suy suyển, có chăng là mỡ bụng, mỡ dưới cằm, mỡ đùi đã được giảm bớt, và thay thế vào đó là cơ! Đặc biệt đối với những bạn không phải béo phì (tức là BMI và cân nặng tiêu chuẩn phù hợp) mà cứ nghĩ là mình béo, thì xin nói luôn là bạn sẽ săn lại thôi, chứ không nhẹ đi đâu. Muốn nhẹ đi, hãy bớt ăn!!!

Bạn nào muốn nhìn gọn hơn, mà không muốn hạn chế ăn uống, thì hãy đọc tiếp!

Bạn nào chỉ định giảm cân giảm cơ thì xin lỗi trước, bài này không đáp ứng được.

Rồi, phần tiếp theo chúng ta cùng nói về các bộ môn vận động mà mình đã đề cập ở trên:

1, Yoga:

「yoga girl」の画像検索結果

  • Điều kỳ diệu của Yoga nằm ở chỗ: “Yoga không bắt các bạn phải thế này thế nọ“. Bạn có thể tập Yoga bất kỳ lúc nào, ở đâu, ngay cả khi bận lẫn khi rảnh. Chỉ cần hít mạnh, thở sâu, nhẹ nhàng đưa tay sang hai bên, nghiêng cổ về bên phải, nghiêng lườn về bên trái, bạn đã có được một động tác Yoga.
  • Nhưng đương nhiên, Yoga cũng không phải là bộ môn dễ dàng đạt đỉnh cao… Với những động tác như trong hình, có thể bạn sẽ mất cả năm để luyện tập. Yoga mang đến một sự thư giãn, nhưng cũng có nhiều mốc đánh dấu mà rõ ràng bạn cần phải nỗ lực và kiên trì mới vượt qua nổi!
  • Bên cạnh Yoga thông thường, còn có các lớp Hot Yoga, một kiểu tập Yoga trong phòng sauna (nhiệt độ phòng thường được để ở mức 39-42 độ). Các buổi tập Hot Yoga sẽ làm bạn đổ mồ hôi nhiều, giúp bạn tránh được tình trạng phù thũng vì dư nước, đồng thời giúp cho bạn có một làn da luôn tươi mới, mịn màng.
  • Tham gia Yoga thường xuyên cũng mang lại cho các bạn một tinh thần sảng khoái, không so đo, tính toán. Yoga mang đến sự kiên định trong tâm hồn, cũng như làm cho con người ta thư giãn, dễ đạt đến sự thanh thản trong suy nghĩ.
  • Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm yếu của Yoga – nó đòi hỏi sự giác ngộ quá cao, có khi cần nhiều năm, nhiều tháng để ngẫm ra được điều mà Yoga muốn truyền tải. Nếu chỉ tập Yoga với mục đích giảm cân làm đẹp, thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi thiếu thiếu một cái gì đó – sự biến động chẳng hạn.

⇒ Nếu bạn hâm mộ những cô nàng săn chắc, gợi cảm, và muốn có được thân hình như vậy một cách nhanh chóng, thì có lẽ Yoga không phải là sự lựa chọn tối ưu cho bạn!

2, Fitness

「fitness」の画像検索結果

Thể dục dụng cụ là một bộ môn đòi hỏi người tập luôn phải vượt qua cái ngưỡng của chính mình. Một trong những câu châm ngôn mà giới Fitness hay dùng là: “If it doesn’t challenge you, it doesn’t change you”.

  • Thời gian thoải mái: là một trong những điểm mạnh của fitness. Hầu như một phòng tập fitness nào cũng đủ máy móc để phục vụ cho tất cả thành viên. Đó là còn chưa kể đến các bài tập trong studio kèm theo nữa. Vậy nên, thành viên phòng tập có thể thoải mái lựa chọn giờ giấc phù hợp với mình, mà không ngại đến chuyện “không có lớp”, “không có thầy”.
  • Mục đích tập luyện rõ ràng: bạn muốn có một vòng eo đẹp? Hãy tập với máy gập bụng; bạn muốn có một bắp tay chắc khoẻ? Hãy tập tạ tay; bạn muốn có một đôi chân săn gọn? Hãy tập đẩy tạ chân. Khác với Yoga, vốn chỉ tập trung vào việc hít thở và những động tác chậm, mang tính thư giãn, thì fitness mang đến cho bạn một cảm giác rõ ràng, và kết quả dễ nhìn thấy.
  • Vậy, điểm yếu của bộ môn vận động này là gì? Đó là sự dễ mất cân đối trong tập luyện, dẫn đến việc cơ bắp của bạn phát triển không đồng đều, cũng như là tính quá sức của nó trong từng buổi luyện tập. Đối với fitness, bạn không thể đạt kết quả cho đến bạn thở hổn hển vì kiệt sức. Với những người đi học, đi làm cả ngày, thì có lẽ những bài tập aerobic, đấm bốc, combat, squat,… là hơi quá sức chăng?
  • Tuy nhiên, điều gì cũng cần phải trả giá… Bạn ao ước một thân hình sexy, bạn mong muốn mình dẻo dai và khoẻ mạnh ⇒ không một phép màu nào khác ngoài việc có một cuộc sống lành mạnh và tập thể thao thường xuyên có thể biến ước mơ đó thành hiện thực!!!

3, Running

「running」の画像検索結果

Trong 3 bộ môn vận động mà mình vừa giới thiệu ở đây, thì chạy là môn thể thao phù hợp với túi tiền của mọi người nhất. Đây là môn hể thao duy nhất bạn có thể thực hiện ở bất kì nơi nào – quanh khu phố nơi mình ở, quanh công viên gần trường, trên bờ sông, sân vận động , v.v… Chỉ cần đầu tư một vài dụng cụ, bạn có thể thực hiện môn thể thao này ở bất kì mức độ nào bạn muốn!!!

  • Chạy bộ giúp đốt cháy calorie theo công thức như sau:

Lượng calorie tiêu thụ = Cân nặng (kg) x Quãng đường chạy (km)

Ví dụ: bạn nặng 50kg, chạy được 10km, thì số calorie bạn đốt cháy là 500cal (=50×10). Tốc độ chạy hầu như không ảnh hưởng đến số lượng calorie bạn tiêu thụ, nên khi tính toán, bạn chỉ cần tính quãng đường chạy là ok.

  • Chạy bộ giúp bạn giảm mỡ thừa, tăng độ dẻo dai, nếu hít thở đúng cách khi chạy bộ, thì còn giúp bạn tăng khả năng của phổi, giúp đường hô hấp của bạn tốt hơn.
  • Tuy nhiên, đây là bộ môn thể thao đòi hỏi tính tự giác cao, và cũng khá cô độc. Khác với những môn thể thao khác, bạn sẽ đến phòng tập, vừa nhìn ngắm người khác luyện tập, vừa hâm mộ, vừa tự nhủ sẽ cố gắng, thì chạy bộ đòi hỏi người tập phải tự tạo cảm hứng cho chính mình. Đối với những bạn coi thể thao là một trong những biện pháp nhằm tăng cường thêm sự thú vị của cuộc sống, thì có lẽ đây không phải là một sự lựa chọn hay!
  • Nếu bạn vẫn khẳng định mình sẽ chạy bộ được, hãy chuẩn bị những thứ như sau: 1, một đôi giày chạy tốt; 2, một bộ quần áo chuyên dành cho chạy bộ thật đẹp (tố nhất hãy chọn quần áo bằng chất liệu fabric); 3, máy nghe nhạc loại càng nhỏ càng nhẹ càng tốt; 4, đối với các bạn nữ, điều quan trọng là hãy đầu tư cho mình một hoặc vào cái sport br* thật tốt. Và cuối cùng, hãy chọn một hành trình chạy mà bạn thích nhất!!

Trong cuộc sống bộn bề, việc luôn giữ cho tinh thần thoải mái, hiệu suất làm việc cao, sức khoẻ dẻo dai bao giờ cũng là điều khó – nhưng thôi, nếu có thời gian than thở sao khó thế, chi bằng cứ chạy vài bước, gập bụng vài cái, rồi tới đâu thì tới – đằng nào thì khó thế chứ khó nữa thì cũng chả chết được – tiến lên, vì một “ME” đẹp như trong hình đầu tiên trong tương lai!!!

(Vào đây để đọc những bài viết khác)

Tokyo, 2015.10.27

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s