Diary – Tiết chế

Gửi mày,

Trong thời gian gần đây, sự hưng phấn lên cao làm mày cảm thấy có thể từ bỏ tất cả để được làm điều mày đang suy nghĩ, cảm thấy mày có thể gắn bó với nó “cả đời”… Tao rất vui, vì mày lại phát hiện thêm một niềm vui mới, mày vừa khám phá được thêm một chút nữa về con người của mình.

Nhưng… Thực tế là cảm xúc này của mày đã có được từ rất lâu, với rất nhiều những thứ khác trước đây rồi, đúng không????

Và… Thực tế là chỉ khoảng 2-3 tháng, cảm xúc đó sẽ được tiết chế lại, một cách tự động. Đừng chối, tao hiểu mày như mày hiểu chính mày vậy!!!

Tao biết –

Biết rằng có rất nhiều những điều mày yêu thích và muốn làm… và mày cũng sẽ định làm trong tương lai. Tất nhiên với tư cách là “nhà tài trợ kim cương” của mày, tao vô cùng ủng hộ.

Biết rằng đôi lúc mày cũng có những phút mệt mỏi, hoang mang với cuộc sống mày đang sống: “có nên không”, “có đáng không”, mấy câu hỏi kiểu kiểu vậy nhiều khi vẫn trồi lên trong óc, làm mày trăn trở, khó ngủ.

Tuy vậy, tao phải viết lên đây để dặn dò mày một câu nhỏ nhỏ: “Những điều nhỏ nhặt hàng ngày mới là cuộc sống, còn những phút giây hưng phấn chỉ là những điểm nhấn mà thôi. Một cuộc sống toàn điểm nhấn thì không khác gì một bức tranh toàn những chấm phá với gam màu mạnh, có thể rực rỡ, có thể lung linh, những ít khi truyền tải được ý nghĩa. Mà mày biết đấy, bức tranh nào rồi cũng phải vẽ trên nền trắng hoặc đen. Hãy tiết chế tất cả những cảm xúc đó, để mọi thứ được lâu dài…”

———

Hãy vui, hãy làm theo ý muốn, hãy thật năng động, sôi nổi… hãy rực rỡ như Cinderella trong buổi tiệc Hoàng gia.

Và khi chuông điểm, hãy trở lại với chính mình thường ngày – một cách trọn vẹn!!!

Yêu mày.

(Vào đây để đọc những bài viết khác)

Tokyo, 2017.03.22

Leave a comment